Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 5 mở rộng

04/08/2016 00:00 232 lượt xem

Ngày 29/3, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện (mở rộng) lần thứ 5 khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nhằm đánh giá kết quả lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2016 của Ban chấp hành Huyện ủy, các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

     Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện ủy; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2016; Dự thảo chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI;  Dự thảo quy định tạm thời quản lý cán bộ, công chức xã, thị trấn trên địa bàn huyện và quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

 

Trong 3 tháng đầu năm, BTV Huyện ủy thực hiện nghiêm quy chế làm việc, nguyên tắc lãnh đạo, chủ động bàn, thảo luận và quyết định kịp thời những chủ trương, nhiệm vụ lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Tiếp tục củng cố, đổi mới tổ chức và hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng. Thường trực Huyện ủy đã phân công mỗi đồng chí từng đồng chí trong Ban thường vụ phụ trách các lĩnh vực khác nhau và phụ trách đến tận thôn bản, tổ dân phố. Về công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện đã tiến hàng xong hiệp thương lần 2 đúng theo quy định. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, trong quý I, tổng thu ngân sách của huyện đạt trên 120 tỷ đồng tương đương 24% kế hoạch năm, trong đó thu thuế và phí đạt sấp sỉ 8 tỷ đồng; Hoàn thành gieo trồng hơn 6 nghìn ha cây vụ xuân, chủ yếu 2 loại cây trồng chính là Ngô và đậu tương, huyện chủ động hộ trợ người dân mạnh dạn đưa những giống lai năng xuất cao và sản xuất như giống ngô NK66, NK 4300, CP999, đối với đậu tương chủ yếu là giống DT84, VX 93.Tổng đàn gia súc, gia cầm của huyện được duy trì ổn định với trên 100 nghìn con gia súc và 300 nghìn con gia cầm; Về xây dựng nông thôn mới huyện đã tổ chức phát động ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2016 tại xã Nậm Ty, trong năm phấn đấu mỗi xã hoàn thành thêm ít nhất 2 tiêu chí nông thôn mới, rà soát và trình tỉnh kế hoạch đạt chuẩn nông thôn mới đối với xã Nậm Ty vào năm 2017. Thương mại, dịch vụ duy trì ổn định, các mặt hàng đảm bảo yêu cầu thiết yếu của người dân. Lĩnh vực y tế - giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư cả về số lượng và chất lượng; công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và an sinh xã hội được thực hiện đồng bộ bằng nhiều giải pháp và thu hút được sự tham gia của toàn xã hội. Quốc phòng được đảm bảo, an ninh trính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đánh giá cao những kết quả mà huyện Hoàng Su Phì đạt được trong quý I năm 2016, đồng thời đề nghị BCH Đảng bộ huyện cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; xây dựng kế hoạch và thực hiện đề án tinh giảm biên chế và chủ trương nhất thể hóa các chức danh không chuyên trách cấp xã, cấp thôn. Có cơ chế riêng để quản lý đối với cán bộ khuyến nông xã. Đồng chí hoan nghênh huyện đã có quy định tạm thời quản lý cán bộ, công chức xã, thị trấn, đồng thời nhấn mạnh đây là một sáng kiến để đưa cán bộ, công chức xã đến gần với người dân hơn qua đó phát huy được năng động, tích cực của cán bộ, đảng viên trong công tác làm tiền đề để thhu hẹp khoảng cách giữ cán bộ và nhân dân.

 

Sau khi chia tổ thảo luận đã có 38 ý kiến được tổng hợp, thay mặt thường trực Huyện ủy đồng chí Thèn Ngọc Minh - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện đã giải trình làm rõ hầu hết các ý kiến.

 

Dưới sự chủ trì của các đồng chí thường trực Huyện ủy, BCH đảng bộ huyện đã biểu quyết, nhất trí thông qua kế hoạch xây dựng quỹ “tình nghĩa quê hương - chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020, theo đó trong giai đoạn này mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện, mỗi ngày tiết kiệm 2 nghìn đồng để ủng hộ, xây dựng quỹ.

 

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì đề nghị Đảng bộ huyện cần tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới: lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các Chi, Đảng bộ cần tập trung chỉ đạo nêu cao vai trò, trách nhiệm, sự gương mẫu của mỗi cá nhân, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt của cấp ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ, cụ thể hóa các chủ trương, nhiệm vụ năm 2016; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Tập chung chỉ đạo chăm sóc và thu hoạch cây trồng cụ xuân, gắn với khắc phục hậu quả do dét đậm, rét hại gây ra; chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ mùa, duy trì, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả và thực hiện kế hoạch trồng, phát triển cây dược liệu; Tập chung chỉ đạo xây dựng NTM năm 2016 phấn đấu mỗi xã hoàn thành thêm từ 1- 2 tiêu chí trong năm 2016, mỗi xã xây dựng một thôn kiểu mẫu, tiêu biểu để các thôn còn lại học tâọ, làm theo; duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu từ huyện đến cơ sở, quản lý tố đường biên, mộc giới… Giao cho UBND huyện, các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể, Chi, Đảng bộ cụ thể hóa thực hiện kết luận tại hội nghị.

 

Cũng tại hội nghị đã tặng giấy khen cho 33 Chi, Đảng bộ đạt chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2015; 33 tập thể và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh” năm 2015; 7 tập thể và 5 cá nhân có thành tích có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và 108 đảng viên có thành tích xuất sắc 5 năm liền.

 

Đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đức Long


Tin khác