Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Liên hoan Văn nghệ, Thể thao cụm xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì năm 2016

04/08/2016 00:00 202 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Hoàng Su Phì năm 2016 và Chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong hai ngày 28 - 29/3 tại xã Tụ Nhân, Trung tâm văn hóa thể thao và du lịch huyện đã tổ chức Liên hoan Văn nghệ, Thể thao cụm các xã nội huyện năm 2016. Dự khai mạc có đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.

     Tại liên hoan văn nghệ, thể thao cụm lần này có sự tham gia của các xã: Tụ Nhân, thị trấn Vinh Quang, Đản Ván, Túng Sán, Nàng Đôn, Pờ Ly Ngài và Sán Sả Hồ. Các đoàn tham gia tranh tài thi đấu ở các môn thể thao truyền thống như: Bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, nhảy bao bố và đánh sảng, với sự đầu tư về thời gian luyện tập cũng như khai thác tốt các môn thể thao thế mạnh của địa phương nên trình độ các vận động viên được nâng lên một bước đáng kể, qua đó các trận đấu diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn từ đầu đến cuối trận, tạo ấn tượng và sự hào hứng cho người xem. Các tiết mục văn nghệ của các xã đã có sự sáng tạo, dàn dựng về nghệ thuật trong quá trình luyện tập, biểu diễn. Tiêu biểu là các đội văn nghệ thuộc các xã: Tụ Nhân, TT Vinh Quang, Sán Sản Hồ… qua đó, đem lại chất lượng chuyên môn nghệ thuật cao hơn so với các kỳ cuộc trước đây mà các đoàn đã tham dự.

 

Các đoàn tham gia tranh tài thi đấu các môn thể thao truyền thống.

 

Các đoàn tham gia tranh tài thi đấu các môn thể thao truyền thống.

 

Các đoàn tham gia tranh tài thi đấu các môn thể thao truyền thống.

 

Với mục đích khai thác, bảo tồn các vốn văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa cho đông đảo mọi người dân, tạo điều kiện cho các đội văn nghệ thể thao quần chúng tại các xã có dịp trao đổi học tập những cách làm có hiệu quả để phục vụ cho việc xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày một tốt và hiệu quả hơn trong những năm tiếp theo.

 

Sau hai ngày diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, Liên hoan Văn nghệ, Thể thao cụm xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì và giải ba cho các đoàn đã có thành tích thi đấu xuất sắc nhất.

Bình Tài


Tin khác